Google+
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ
DU LỊCH SÀI GÒN
Right Choice, Bright Future
Tin tức & sự kiện > Vòng quanh thế giới

GIẢN LƯỢC THỦ TỤC THỊ THỰC DU LỊCH HÀN QUỐC

Từ ngày 10-7-2017, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam áp dụng mở rộng đối tượng được xét cấp thị thực đi lại vào Hàn Quốc nhiều lần và giản lược thủ tục thị thực nhằm tăng cường quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước, thúc đẩy mở rộng giao lưu và hạn chế những khó khăn của người xin thị thực do thủ tục hồ sơ phức tạp và thời gian xử lý hồ sơ chậm.


 
Trước đó, Đại sứ quán Hàn Quốc cùng với các đơn vị du lịch được chỉ định tại Hà Nội và TP HCM đã ký kết thỏa thuận hợp tác nhằm tăng cường thu hút lượng khách du lịch Việt Nam tới Hàn Quốc. Như vậy, từ ngày 10-7, thời gian được xét cấp thị thực dành cho khách du lịch đăng ký thông qua các công ty du lịch được chỉ định được rút xuống còn 5 ngày làm việc đối với khách du lịch thông thường, 3 ngày làm việc đối với khách đi theo diện du lịch khen thưởng (incentive tour). Ngoài ra, đối tượng được xét cấp thị thực đi lại vào Hàn Quốc nhiều lần sẽ được mở rộng và thủ tục xin cấp thị thực du lịch Hàn Quốc, đặc biệt là chứng minh tài chính đã được giản lược đáng kể.


Đại sứ quán Hàn Quốcmiễn chứng minh tài chính đối với visa du lịch cho các đối tượng:
- Nhân viên thuộc top 500 doanh nghiệp Việt Nam hoặc các công ty có vốn đầu tư của Hàn Quốc theo danh sách chỉ định của văn phòng Korcham (riêng Tổng lãnh sự quán tại TP HCM áp dụng cho đối tượng là người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp thông thường, cấp quản lý trở lên của 30 doanh nghiệp lớn nhất Hàn Quốc và 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam);
- Nhân viên các doanh nghiệp quốc doanh, công chức nhà nước;
- Đối tượng sở hữu số dư trên 1 tỉ đồng tại ngân hàng Việt Nam hoặc ngân hàng Hàn Quốc;
- Đối tượng sở hữu thẻ tín dụng ưu đãi hoặc có tài sản, thu nhập trên mức quy định;
- Đối tượng có thu nhập hằng năm trên 8.000 đôla Mỹ (bắt buộc chứng minh thông qua sao kê tài khoản ngân hàng), đối tượng sở hữu thẻ tín dụng thanh toán quốc tế trong danh sách khách hàng thường niên ưu đãi (thẻ tín dụng Gold hoặc thẻ tín dụng Platinum);
- Đối tượng hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, người có chuyên môn, tay nghề cao…;
- Đối tượng đã từng tốt nghiệp các trường Đại học tại Hàn Quốc (bao gồm cả cao đẳng);
- Đối tượng là cán bộ nghỉ hưu trên 55 tuổi và có lương hưu;
- Đối tượng là nhà báo, người sản xuất truyền hình của các cơ quan truyền thông;
- Đối tượng có quyền định cư lâu dài, đối tượng đã từng nhập cảnh các quốc gia OECD.
(Tham khảo thông báo chính thức của Đại sứ quán Hàn Quốc: http://vnm-hanoi.mofa.go.kr/worldlanguage/asia/vnm-hanoi/visa/news/index.jsp)




Tháp Namsan 
 
Tháp Namsan là một trong những địa điểm du lịch được yêu thích của du khách, đặc biệt là các cặp tình nhân.
Ngọn tháp nổi tiếng của xứ kim chi được chọn là nơi chứng minh cho tình yêu đôi lứa.Tại đây, những ổ khóa nhiều màu sắc
được gắn chặt trên những hàng rào sắt, cùng với ước nguyện gắn bó trọn đời của các cặp uyên ương.

 



Đảo Jeju 
 
Được mệnh danh là  Hawaii Hàn Quốc”, đảo Jeju thu hút du khách bởi kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp,
khí hậu sảng khoái dễ chịu và nhiều loại hình vui chơi giải trí đặc sắc. Đây là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn
cho việc nghỉ dưỡng của gia đình hay hưởng tuần trăng mật của các cặp uyên ương.



Đảo Nami 
 
Đến du lịch Hàn Quốc mà không ghé thăm đảo Nami thì quả thật là một thiếu sót.
Hòn đảo nhỏ bé luôn luôn níu chân du khách bởi sự thơ mộng, lãng mạn đến không ngờ. Một điều rất thú vị là
khi đến Nami, khu khách sẽ phải làm thủ tục nhập cảnh. Đây chỉ là một thủ tục mang tính tượng trưng trước khi bạn đặt chân đến một vùng đất xinh  đẹp, yên bình.

 

Trong năm 2016, số lượng khách du lịch Việt Nam đến với Hàn Quốc đạt 251.402 người, tăng 54,5% so với năm 2015. Tính đến ngày 9-7-2017, tổng lượng khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc đã đạt 177.976 người, tăng 29,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này chứng tỏ Việt Nam đang là một trong những thị trường chủ đạo trong khu vực Đông Nam Á về du lịch Hàn Quốc.

Lệ Trinh
 
 
 
           
 

Các tin khác

Logo đối tác