Google+
TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ
DU LỊCH SÀI GÒN
Right Choice, Bright Future
Ngành đào tạo > Hệ cao đẳng > Quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn - Hospitality Managerment

Nhu cầu nhân lực lớn, môi trường làm việc năng động, cơ hội thăng tiến cao, mức thu nhập hấp dẫn đã tạo nên sức hút cho ngành học Quản trị khách sạn.


Sức hút của ngành Quản trị khách sạn

Quản trị khách sạn là việc quản lý và tổ chức các hoạt động của khách sạn một cách hiệu quả và hợp lý. Công việc chính bao gồm giám sát hoạt động của các bộ phận (tiền sảnh, bếp, phục vụ phòng…), lập các báo cáo kết quả tài chính, giải quyết khiếu nại của khách hàng, quản lý nhân sự, quản lý tỉ lệ phòng bán ra và phòng còn trống, quản lý việc chế biến thực phẩm… nhằm bảo đảm doanh nghiệp hoạt động một cách hiệu quả. Đồng thời, người quản lý phải có chiến lược tiếp thị để thu hút khách hàng, tạo ra lợi nhuận cao nhất cho khách sạn. Nếu đam mê và mong muốn trở thành một nhà quản lý khách sạn, bạn cần phải có những tố chất và trao dồi các kỹ năng sau:

 - Tố chất quản lý:Người quản lý khách sạn phải lên kế hoạch, phân công công việc và triển khai kế hoạch cụ thể cho từng bộ phận, do đó, nghề này rất thích hợp với những người có khiếu tổ chức, lập kế hoạch; quản lý nhóm, đoàn thể…

- Khả năng giao tiếp: Ngành khách sạn là nơi cung cấp các dịch vụ đáp ứng nhu cầu ăn ở, sinh hoạt, giải trí của khách hàng nên trong quá trình làm việc đòi hỏi sự giao tiếp, ứng xử thật nhạy bén, khéo léo. 

- Kiến thức chuyên môn: Để hoàn thành tốt công việc và trở thành nhà quản lý khách sạn xuất sắc, bạn phải am hiểu các vấn đề liên đến ngành nghề và công việc của mình cũng như các kiến thức xã hội.

- Vốn ngoại ngữ: Đây là một yếu tố không thể thiếu khi giữ vai trò quản lý khách sạn. Vốn ngoại ngữ tốt có thể giúp bạn tự tin giao tiếp đặc biệt là với khách nước ngoài, ngoài ra, bạn còn có thể tiếp thu được nhiều kiến thức từ bạn bè trên thế giới để học hỏi kinh nghiệm, tích lũy kiến thức thực tế, nâng cao kỹ năng.

-Sự sáng tạo: Nhà quản lý khách sạn còn phải thường xuyên đưa ra các chương trình quảng bá, tiếp thị để thu hút khách hàng. Kiến thức chuyên môn cộng với khả năng sáng tạo có thể giúp nhà quản lý xây dựng nên những sản phẩm mới lạ, hấp dẫn.

 


Môi trường làm việc chính của một ngàn Quản lý k hách sạn
là tại các khách sạn, nhà hàng, resort và các khu vui chơi giải trí


Thú vị từ giảng đường đến thực tiễn

Quản trị khách sạn là ngành học nhiều từ thực tiễn nên chương trình đào tạo thường được xây dựng kết hợp giữa lý thuyết và thực hành nhằm cung cấp cho học viên nhiều kinh nghiệm ngay cả khi chưa tốt nghiệp. Tại khoa Quản trị khách sạn của Trường Cao đẳng nghề Du lịch Sài Gòn, nhằm thiết lập nền tảng kiến thức kinh doanh vững chắc, sinh viên được đào tạo bài bản các kỹ năng chuyên ngành như quản trị doanh nghiệp, quản trị nhân sự, quản trị tài chính, quản trị chất lượng, hội nghị - hội thảo, nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ nhà hàng, nghiệp vụ phòng, nghiệp vụ pha chế, bếp… Song song với kiến thức chuyên môn, sinh viên còn được đào tạo kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng làm việc nhóm, thái độ làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng tiếng Anh… Việc liên kết doanh nghiệp cũng được xem là điểm cốt lõi trong quá trình đào tạo. Nhà trường đã liên kết, hợp tác với các khách sạn như Khách sạn Renaissance Riverside Saigon, Khách sạn Pullman Saigon Centre, Khách sạn Oscar Saigon, Khách sạn Royal Lotus Hotel Saigon, Khách sạn Hương Sen, Khách sạn Ibis Saigon South, Trung tâm hội nghị tiệc cưới Grand Palace…tạo điều kiện cho sinh viên tham quan, thực hành nghiệp vụ nhằm trau dồi kỹ năng, tích lũy kinh nghiệm. Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có đủ khả năng đảm nhiệm các công việc khác nhau như nhân viên lễ tân, nhân viên phục vụ nhà hàng, nhân viên phục vụ hội nghị. Tùy theo khả năng, kinh nghiệm cũng như môi trường công tác và loại hình khách sạn, người học có cơ hộithử sức ở các vị trí công tác cao hơn như giám sát; quản lý bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc quản lý khách sạn.
          

          

 

Mối liên kết rộng với các khách sạn - nhà hàng giúp sinh viên của trường
luôn có nhiều cơ hội chọn lựa nơi làm việc tốt nhất cho chính mình


Nội dung đào tạo:

Người học được trang bị các kỹ năng chuyên sâu như:
  • Quản trị doanh nghiệp
  • Quản trị nhân sự
  • Quản trị tài chính
  • Quản trị chất lượng
  • Hội nghị - hội thảo
  • Nghiệp vụ lễ tân
  • Nghiệp vụ nhà hàng
  • Nghiệp vụ phòng
  • Nghiệp vụ pha chế
  • Bếp
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Kỹ năng giao tiếp
  • Kỹ năng xử lý tình huống
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Thái độ làm việc chuyên nghiệp
  • Kỹ năng tiếng anh
  • Và các môn học khác...
Cơ hội việc làm:
 
 Sau khi tốt nghiệp, người học có đủ khả năng đảm nhiệm các công việc khác nhau như: nhân viên lễ tân, nhân viên phục vụ nhà  hàng, nhân viên phục vụ hội nghị. Tùy theo khả năng và kinh nghiệm, cũng như môi trường công tác và loại hình khách sạn, người học có khả năng đảm đương các vị trí công tác cao hơn như giám sát, quản lý bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng hoặc quản lý khách sạn.

1. Thời gian đào tạo : 3 năm
2. Các đợt khai giảng:          
  • Tháng 06: ngày 30/06/2017 
  • Tháng 07: ngày 29/07/2017 
  • Tháng 08: ngày 15/08/2017 & 30/08/2017
  • Tháng 09: ngày 15/09/2017 & 30/09/2017
  • Tháng 10: ngày 16/10/2017 & 30/10/2017
  • Tháng 11: ngày 15/11/2017         
3. Thời gian học : Lớp Ngày ( 7g30 - 11g30 và 13g -17g).

4. Hình thức tuyển sinh: 

- Không thi tuyển, chỉ xét tuyển theo học bạ

5. Đối tượng tuyển sinh 

- Tốt nghiệp Trung học phổ thông hoặc tương đương.
- Sinh viên các trường Cao đẳng, Đại học hoặc người đã đi làm.

6. Hồ sơ:

Hồ sơ đăng ký xét tuyển:


- Phiếu thông tin dự tuyển  (tải tại đây)
- Bản sao học bạ THPT (sao y bản chính)
- Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời/Bản sao bằng tốt nghiệp THPT
- Hai bản sao CMND (sao y bản chính)
- Bản sao giấy khai sinh
- Giấy khám sức khỏe
- Bản sao hộ khẩu thường trú (sao y bản chính)
- Hình ảnh (2 ảnh 3x4)
 
* Mọi thắc mắc xin liên hệ:
 
PHÒNG TƯ VẤN TUYỂN SINH VÀ TRUYỀN THÔNG
347A Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10, Tp.HCM
Số ĐT: (028) 6297 3210 - (028) 6297 3211 - (028) 6297 3212 
Email: tuvantuyensinh.dlsg@gmail.com
Hotline: 0906 776 471 - 0988 575 086 - 0906 783 686
 




Các tin khác

Logo đối tác